Monday, March 7, 2011

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ เซ่งฮง ( เฮียหอย )

สำหรับท่านที่ชอบทานเนื้อ  ร้านนี้ ดังเดิมอยู่ที่ ถนนหน้าเมือง แถวโรงแรมเจริญธานีครับ  ร้านนี้เป็นลูกแยกออกมาเปิดอีกสาขา  ร้านนี้อยู่  ใกล้ธนาคารกสิกรไทย สาชา ถนนประชาสโมสร  ถ้ามาจากหน้า บขส ก็ เลยสี่แยกถนนเทพารักษ์มา ก็อยู่ซ้ายมือก่อนถึงธนาคารกสิกรครับ  เข้าไปจอดที่แบงค์ได้เลย ( ถ้ายามไม่ว่านะ )




หน้าร้านครับ
(คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพใหญ่)


เป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อ สูตรน้ำใสนะครับ ไม่ได้ข้น หรือ ใส่เลือด เหมือนก๋วยเตี๋ยวเรือ ทั่วไป  รสชาติน้ำซุปหวาน หอม กลิ่นเครื่องเทศ และ กระเทียมเจียวได้ใจ  โรยผักบุ้งตกแต่งไว้เล็กน้อย  เส้นเหนียวนุ่ม ได้เคี้ยวบ้าง ( เจ้าของร้านผู้ชายจะลวกเส้นแข็งนิดๆ อร่อยนะครับ เส้นมันไม่เละ กินแล้วได้เคี้ยวเอาความเหนียวของแป้ง ) เนื้อเปื่อย ไม่ได้เปื่อยมากมาย แต่ นุ่มเหนียว น่ากิน เนื้อสด คือ สดจริง แล่บางๆ แล้วลวก เร็ว ได้เห็นเลือดสีชมพูน่ากิน  และ ไม่ได้เป็นเนื้อหมักเหมือนบางสูตร




ที่ชอบมากๆ ก็คือ น้ำซุปใส กลิ่มกระเทียมเจียว แล้วก็เนื้อสด นั่นล่ะครับ  คือ น้ำใสมันจะซดง่าย รสไม่เข้มมาก แต่เน้นความกลมกล่อมของรสและกล่ินมากกว่า   กินได้เรื่อยๆครับ  ใครชอบลูกชิ้น ร้านนี้ก็ทำเองครับ เนื้อยอ ( เหมือนหมูยอ แต่ใช้เนื้อทำ ) ก็อร่อยครับ แต่ผมชอบ กินเนื้อสด กับเนื้อเปื่อยมากกว่า


ธรรมดา 30 พิเศษ 40 บาท


ว่างไปลองกินครับ  จานนี้  4.5 ดาวครับ











มีทั้งก๋วยเตี๋ยว เส้น เล็ก ใหญ่ หมี่  ใครอยากกิน เกาเหลากับ ข้าว ก็มีไว้บริการเช่นกัน


แผนที่ครับ 








No comments:

Post a Comment