Wednesday, March 9, 2011

ร้านสุมาลีโอชา ( เจ้หงส์ ) ก๋วยเตี๋ยวเป็ด และ สุดยอด หมูแดง

ร้านสุมาลีโอชา ( เจ้หงส์ ) ก๋วยเตี๋ยวเป็ด และ สุดยอด หมูแดง


วันนี้ผมจะพามาทานอาหารง่ายๆ เร็วๆ เหมาะสำหรับมื้อกลางวันนะครับ ร้านนี้ชื่อ ร้านสุมาลีโอชา แต่ผมเรียกว่าร้านเจ้หงส์ น่ะครับติดปากแล้ว  ร้านนี้ ทำก๋วยเตี๋ยวเป็ด และ ก๋วยเตี๋ยวหมูนะครับ เลือกได้ทั้งหมูสับ และ หมูแดง ครับ


(คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพใหญ่)


หน้าร้านครับ






ชามะนาวครับ  สั่งมาดับกระหายก่อน เพราะ ร้อนซะเหลือเกิน  15 บาทครับ รสชาติดีเลยครับ ไม่หวานมาก เปรี้ยวพอดี ได้รสชาครับ บางที่ นึกว่าน้ำหวานสีส้ม 555






ก๋วยเตี๋ยวเป็ด แห้ง พิเศษ เส้นเล็กครับ  40  บาท  อันนี้ผมสั่งเป็นแห้งนะครับเพราะส่วนตัวชอบกิน เส้น แยก กับน้ำซุปต่างหาก เพราะ ก๋วยเตี๋ยวแห้งนี่ ร้านนี้ทำอร่อย ไม่ได้ใส่ซีอิ้วดำเหมือนร้านอื่นๆ เอาเส้นมาคลุกกับน้ำมันเจียว (เจียวมันหมูพร้อมกระเทียมครับ หอมมากและได้กากหมูด้วย) เวลากินเราก็ได้เคี้ยวเส้นเหนียวๆ นุ่มๆ หอมๆ ครับ ถ้าอยากซดน้ำซุป ก็ขอทางร้านได้เลย มีทั้งแบบซุปกระดูกหมูใส และ ซุปเป็ดพะโล้





เป็ดตุ๋น ตุ๋มมาดีมากครับ ไม่แข็ง ไม่เละเกินไป หอมเครื่องเทศกำลังพอดี ไม่มีกลิ่นพะโล้แรงๆ ครับ หนังเป็ดก็นุ่ม ไม่แตก สวยงามดี   เลือดที่ใส่มาให้ ใครชอบเลือด ต้องมาลองครับ ร้านนี้ต้มได้ไม่ต่างจาก ร้านต้มเลือดหมูดังๆ เลยครับ นุ่ม แน่น ตึง หอม ครับ ( ถ้าเจ้าของร้านเปลี่ยนมาทำต้มเลือดหมู ก็น่าจะดัง)  และ ที่สำคัญ ใครไม่กลัวอ้วน กากหมูเจียว ครับ หอมมัน มากๆ เคี้ยวกับเส้นแล้วสุดยอดเลย จานนี้ 4.5 ดาวครับ








เส้นหมี่แห้งหมูแดงพิเศษ  40 บาท  เส้นหมี่แห้งเหนี่ยวๆ เคี้ยวนุ่มครับ  คลุกกับน้ำมันเจียวเช่นเดิม หมูแดงเจ้านี้ขอบอกว่า ไม่เหมือนเจ้าอื่นๆครับ  (บางร้านเนื้อแข็งมากเคี้ยวก็ไม่เข้า เหนียวซะอีก ) เนื้อนุ่มมากๆ ผิวสีแดงอมน้ำตาลหอมกลิ่นซอสปรุงรส ผิวด้านนอกชุ่มน้ำมากๆ  รสหวานมันครับ เพราะ ใช้เนื้อแดงผสมกับเนื้อสันคอ ทำให้ได้รสชาติหอมมันเข้ามาด้วย ร้านจะไม่หั่นชิ้นหนาๆ จะหั่นเป็นชิ้นบางๆ ครับกินง่ายดี  ถ้าเป็นเรื่องหมูแดง ร้านนี้ RECOMMED ครับ แต่เค้าไม่ทำข้าวหมูแดงนะครับ ทำแต่ใส่กับเส้นอย่างเดียว 4.5 ดาวครับ









น้ำซุปครับ เลือกได้เลย ขอทางร้านได้ ซุปก๋วยเตี๋ยว (น้ำใส) รสเค็มนิดๆ หวานน้ำต้มกระดูก โรยหอม พริกไทย ซดได้คล่องคอ  ซุปผะโล้  หอมเครื่องผะโล้ หวานน้ำต้มเป็ด  ไม่ข้น ออกใสและซดง่าย







บะหมี่แห้ง เป็ดตุ๋น ผสม หมูแดง  40 บาท  เส้นบะหมี่ลวกได้ดีครับ ไม่แข็ง ไม่เละ รสชาติไม่โดดเด่นมาก ก็บะหมี่ธรรมดาๆ ครับ  แต่โดยรวมแล้ว กินพร้อมเป็ดและหมูแดง ก็อร่อยครับ ใครที่อยากลองทั้งเป็นและหมู ไม่อยากกินสองชาม ก็สั่งผสมเลยครับ 4.5 ดาวเช่นกัน









น้ำชาฟรีครับ  เหมาะมากๆ ครับ ช่วยตัดเลียนมัน ได้ดี  ส่วนตัวชอบเป็นพิเศษครับ อากาศร้อนๆ นี่ น้ำชากับน้ำแข็งบด มันสุดยอดจริงๆ









ร้านนี้ อยู่ถนน อำมาตย์ ตัด กับซอยร่วมจิตรนะครับ อยู่ตรงหัวมุมพอดี  ก็ตรงข้ามกับอู่รถชาญทัวร์  (หลังวิลล่า อาบ อบ นวด )  สถานี ปรับอากาศ ขอนแก่นนั่นล่ะครับ  ดูตามแผนที่ได้เลย







Thank  

คุณก้อย ที่แนะนำร้านนี้

ภาพทั้งหมดถ่ายด้วย กล้อง Leica D-LUX5 

No comments:

Post a Comment