Monday, March 7, 2011

ร้านอาหาร ข้าวฟ่าง อาหารไทย - จีน สูตรภัตตาคาร

แนะนำร้านอาหารครับ อาหารจีนระดับโรงแรม แต่ข้างทางครับ ราคาเบาๆ รสชาติ ดีมากทีเดียว อยู่หน้าตลาดการเคหะ เมืองเก่านะครับ ถ้ามาจากวัดหนองแวง ก็ตรงออกไปทางการเคหะนะครับ กลับรถ หน้า บริษัท ขอนแก่นเบียร์ ที่ขายเบียร์สิงห์ กลับแล้ว ก็ชิดซ้ายไว้เลย ห่างจากจุดกลับรถประมาณ 20 เมตร สังเกตุป้าย ชื่อร้าน ตามในรูปนะครับ เดี๋ยวจะมาเพิ่มรูปให้เรื่อยๆ ( วันนี้ 3 อย่าง กิน สองคน ท้องจะแตก 370 รวมข้าว รวมน้ำ * หายากครับรสชาติกะราคาขนาดนี้ )


(คลิกที่ภาพเพื่อดูภาพใหญ่)







กุ้งแม่น้ำเจี๋ยน 220 บาท กุ้งกล้ามกราม ไซด์ไม่ใหญ่มากมายนัก แต่เยอะมาก เจี๋ยนน้ำมันหอยสไตล์ฮ่องกง อร่อยล้ินมากๆ  เนื้อกุ้งสด เลือกมาได้ดีจริงๆ รสเจี๋ยนของร้าน หอม มัน กลมกล่อม มากๆ ซอสเจี๋ยนเคลือบตัวกุ้งจนเป็นมัน ไม่มีน้ำเยิ้มๆ ให้เห็นครับ จานนี้ 4.5 ดาวครับ














หมูผัดพริกแกง 80 บาท  จานนี้ลองสั่งอาหารไทยๆ มาทานบ้างครับ เพราะทานแต่อาหารจีนมาเยอะกลัวเลียน  ร้านทำจานนี้ออกมาได้รสดีครับ ไม่เหมือนสูตรไทยทั้งหมด เพราะเอาหมูไปคลุกแป้งแล้วทอดก่อน จากนั้น ค่อยเอามาผัดพริกแกงเหมือนสูตรไทย เครื่องแกงหอม กลิ่นกระชาย เครื่องปรุง เข้ากันได้ดี เหมาะกับทานกับข้าวสวยมากๆ จานนี้ 4.5 ดาวครับ










ปลาหมึกห่อกุ้ง 120 บาท จานนี้จานเด็ด ปลาหมึกห่อกุ้ง ผัดซอสพริกไทยดำ รสชาติซอสผัดอร่อยสุดยอด หอมเครื่องเทศ พริกไทยดำ ต้นหอม กลิ่นรส เผ็ดร้อน เค็มมัน มาหมด ผัดซอสเคลือบไปกับหมึกกุ้ง อร่อยมากๆ จานนี้ 5 ดาวครับ RECCOMEND









ไข่ยัดไส้ 80 บาท ไข่ยัดใส้จานใหญ่ เครื่องครบ หมูสับ ต้นหอม หัวหอม มะเขือเทศ รสชาติ หวานหอม มากๆ ทอดไข่ห่อ ออกมาได้ดีมากๆ ไม่บางไม่หนาไป จานนี้เด็กๆ คงชอบมากๆครับ จานนี้ 4.5 ดาวครับ 












ปูนิ่มผัดพริกไทยดำ  120 บาท  ปูนิ่มทอดกรอบ เน้นครับว่่ากรอบจริงๆ ซอสพริกไทยดำรสเข้มข้น หอมพริกไทยดำมากๆ รสซอส กลมกล่อมมากจริงๆ ผัดกับ พริกสามสี รสหวานอย่าบอกใคร  จานนี้เรียกได้ว่ารสชาติพริกไทยดำเผ็ดร้อย เหมาะกับทานกับข้าวสวยร้อนๆ เป็นอย่างยิ่งครับ จานนี้ 5 ดาว RECOMMEND ครับ












กระเพาะปลาผัดกุ้ง  220 บาท กระเพาะปลาตากแห้งแท้ๆ นุ่มๆ หนาๆ ผัดกับ ซอสสูตรของร้าน ต้นหอม กุ้งขาว  รสชาติ ดีมากครับ กระเพาะปลา หนานุ่มผัดออกมาแล้ว ได้กลิ่นหอมของกระเพาะปลาและซอสเรียกน้ำย่อย ได้เป็นอย่างดี ราคาจานนี้สำหรับกระเพาะปลาแท้ๆ ชิ้นใหญ่ไซด์นี้ ก็ไม่แพงครับ  จานนี้ 4 ดาวครับ 












ปลาทับทิมทอดกระเทียมพริกไทย  180 บาท อย่างที่เคยบอกไว้ว่า ร้านนี้ ลงกระทะ ได้ดีมากๆ ทอดกระเทียมพริกไทยครั้งนี้ ไม่ผิดหวังครับ ทอดได้กรอบนอกนุ่มใน ใครที่อยากลิ้มรสของเนื้อปลาแท้ๆ ไม่ปรุ่งแต่งด้วยซอสใดๆ มากๆ  ก็สั่งเป็นกระเทียมพริกไทยมาทานกับ น้ำจิ้มสามรส  อร่อยมากครับ จานนี้ 4.5 ดาว










ปูนิ่มผัดพริกเกลือ  120 บาท สูตรนี้ ไม่ค่อยจะคุ้นปากผมสักเท่าใหร่นะครับ เพราะส่วนใหญ่แล้ว ผัดพริกเกลือ นี่จะผัดกับพริกไทยเม็ดโขลก เกลือ ต้นหอม เป็นหลัก แต่สูตรนี้ ผสมเครืองเทศหลายอย่าง มีกลิ่นเครื่องพะโล้ รสชาติ ออกหวานครับ ( เหมือนเคยกินครั้งหนึ่งนานมากแล้ว น่าจะเป็นสูตรฮ่องกง เพราะติดหวาน ) แต่โดยรวมแล้ว กลมกล่อมดีครับ อันนี้ต้องลองมาชิมกันเอง ผมให้ 3.5 ดาวครับ






ปลาทับทิมทอดราดน้ำปลา 180 บาท ปลาทับทิมทอด กรอบนอกนุ่มในเช่นเคยครับ ผิวที่ทอดไม่ไม่เกรียม ( มีฝีมือการทอดจริงๆ ) สีทองสวยงาม น้ำราดปรุงรสร้อนๆ  รสเค็มติดหวานเล็กๆ  หอมน้ำปลา ไม่เค็มจัดมากครับ ทำให้ได้รสชาติของปลาเป็นอย่างดี ราดกับน้ำจิ้มสามรส แล้ว อร่อยมากครับ อันนี้ 4.5 ดาวครับ









ไก่ซอสครีมมะนาว 80 บาท  จานนี้ ไม่เหมือนร้านอื่นๆ ที่เคยทานนะครับ ที่นี่ ทอดแผ่นแป้งสอดไส้ไก่ผสมกุ้งสับและมันหมู ทอดเป็นแผ่นบางๆ ราดด้วยซอสครีมมะนาว และ มะนาวฝานบางๆ ไม่ได้เป็นเนื้อไก่บด ทอดโรยงา ราดซอสหวานๆ เลียนๆ โรยคะน้าฝอยทอด เหมือนที่อื่น รสชาติกรอบ ไส้ก็ได้รสกุ้งและไก่ชัดเจน หอมมันหมูหน่อยๆ ผสมกับซอสเปรี้ยวหวานที่ราดมา ก็เข้ากันได้อย่างลงตัว อันนี้ 4.5 ดาวครับ (RECOMMEND)








ปูนิ่มผัดผงกะหรี่  120 บาท  รสชาติ ผงกะหรี่เข้มข้น หอมเครื่องกะหรี่และ นม จานนี้ผัดได้ดีมากๆ สีสันน่ากินมากๆ ที่สำคัญ ไม่มันมากเหมือนที่อื่น ส่วนปูนิ่มทอดได้ดีมากๆครับ ผมว่าเจ้าของร้านนี้น่าจะเก่งด้านทอด เพราะ ปลาทับทิมทอดก็ทำได้ดีมากๆเช่นกัน ที่สำคัญผมไม่เคยกินอะไรที่เป็นปูนิ่มราคาแบบนี้ในร้านระดับภัตตาคารทั่วไป สั่งทีต้องมี เกือบ 300 หรือ มากกว่า ราคานี้สำหรับผม คงต้องเจอกันบ่อยแน่ครับ ที่เจ้าของเค้าไม่ใช้ปูดำเป็นๆ น่าจะเพราะว่า ร้านแกเพิ่งเปิด ถ้าต้องเก็บปูเป็นมันจะเก็บยาก แช่แข็งไว้ก็ไม่อร่อย แต่ปูนิ่มนี่เค้าแช่แข็งมาอยู่แล้วเก็บง่าย เอามาทำได้คุ้มคนทานมากกว่า  จานนี้ 5 ดาวครับ








คะน้าผัดปลาเค็ม 50 บาท จานนี้ ที่อื่นจะเป็นการผัดเหมือนผัดผักทั่วไป แต่ที่นี่ผัดสไตล์เจี๋ยนนะครับ น้ำข้นเหนียวหนืด หอมกลิ่นซอส และน้ำมันหอย รสชาติ 4 ดาวครับ








หมูคลุกฝุ่น 70 บาท รสชาติ คล้ายหมูราดซอสพริกไทยดำครับ รสชาติดีมากๆ ซอสพริกไทยดำเข้ม เผ็ด หอม ได้รสกลมกล่อม ไม่หวานนะครับ รสออก    
เค็มนิดๆ เผ็ดร้อน เหมาะกับทานกับข้าวสวยร้อนๆ   มาก ผมว่ารสชาติ ดีกว่ากินในโรงแรมบางที่อีก  .. เมนูนี้ ได้ 4 ดาวครับ







คะน้าฮ่องกง เจี๋ยน น้ำมันหอย 80 บาท เห็ดหอมใหญ่มากๆ คะน้าหวานๆ กรอบๆ ที่สำคัญ ซอสที่ราดมา รสชาติกลมกล่อมมากๆ เหนี่ยวข้น ตามสไตล์เจ๋ียน กุ้งอาจไม่หรูหรามาก แต่ก็สมกับราคาครับ จานนี้ ถ้าวางอยู่ในโต็ะที่โรงแรมหรูๆ คงเป็นร้อย แต่ รสชาติคงไม่ต่าง เมนูนี้ 4 ดาว ครับ








 ปลาทับทิมทอดราดซีอิ้ว 180 บาท อันนี้จานเด็ด RECOMMEND ครับ 5 ดาวไปเลย ปลาทับทิม ทอดได้อย่างดีเยี่ยมมากๆ ผิวด้านนอกกรอบ ไม่อมน้ำมัน เนื้อปลาสุกพอดี นุ่มหน้าทาน รสชาติซีอิ้วที่ราดไม่ต้องพูดถึง สีซอสใส หอมซีอิ้ว รสชาติ ดีมากๆ เหมาะกับทานกับข้าวร้อนๆ มากๆ ขิง หอมซอย และอื่นๆ กินคลุกเคล้ากับปลา และ ซอสแล้ว สุดยอด จานนี้ถือว่า เกินหน้าโรงแรม หรือ ภัตตาคารหรู กลางเมือง ได้อย่าง เต็มขั้น









ไข่เจียวหมูสับ 40 บาท  จานนี้ สั่งมาเนื่องจากตอนมาที่ร้านหิวมากๆ ครับ ร้านทำออกมาได้อย่างไม่ผิดหวังครับ  เจียวไข่ได้กรอบนอกนุ่มใน ไม่อมน้ำมันครับ เป็นจุดเด่นเรื่องลงกระทะของร้านอยู่แล้ว  จานนี้ 4 ดาวครับ 





หน้าร้าน ออกจะธรรมดามากๆ นะครับ ไม่มีแอร์ ให้หัวเหม็น บริเวณรอบๆ สะอาดดีที่เดียว ร้านนี้ ครัวอยู่หน้าร้านเลยนะครับ ใครนั่งใกล้หน้าร้าน อาจมีโดนควันจากการทำอาหารบ้าง แต่ เค้ามีเครื่องดูดควัน ไม่น่ามีปัญหามาก  



เมนูแนะนำ เจ้าของร้าน มาจาก อำเภอเดชอุดม อุบลราชธานี ครับ เพ่ิงมาเปิดไม่นาน รสชาติดีมากๆ อยากให้แนะนำกันต่อไป เจ้าของจะได้มีกำลังใจทำ เพราะถ้าขับผ่านคงนึกว่าเป็นเพิงขายอาหารตามสั่ง ธรรมดาๆ ครับ




ตัวอย่างรายการอาหาร บางส่วน










แผนที่ครับ ถนนหน้าวัดหนองแวง ตรงไปบายพาส ในแผนที่ เขียนว่า ถนนมิตรภาพนะครับ ** แต่เป็น ถนน มิตรภาพสายเก่า ** ระวังสับสนกับถนนมิตรภาพ สายหลัก นะครับ ร้านนี้อยู่ตรงข้ามหมู่บ้านการเคหะ เลยไม่ไปมากครับ 




ร้านอยู่ตรงลูกศรสีเขียวครับ 



Thank  

คุณปืน ที่แนะนำร้านนี้

เรื่องโดย   WARIN
ภาพโดย   Dream Planet Studio


web site

ติดต่องานถ่ายภาพ  
081 8724540

ท่านใดที่มีร้านอยากแนะนำชาวขอนแก่น ส่ง email  มาที่ warinek@gmail.com ครับ ทางทีมงานจะไป
ทำการรีวิวร้านอาหารที่ท่านแนะนำมานำเสนอครับ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นครับ เพื่อชาว
ขอนแก่นครับ  



6 comments:

  1. ไปชิมมาแล้ว อร่อยจริง ถูกจริง ไม่อยากบอกเลย เดี๋ยวคนจะไปเยอะ กลัวรอนาน อิอิ

    ReplyDelete
  2. ใช่ค่ะ รู้สึกเหมือน คห.1 เลย ^^

    ReplyDelete
  3. อร่อย สด คุ้มค่า เกินบรรยายมากค่ะ
    ขอบคุณที่แนะนำนะคะ

    ReplyDelete
  4. เดี๋ยววันหยุดอาทิตย์จะพาครอบครัวไปลองชิมแน่ค่ะ

    ReplyDelete
  5. อร่อยคุ้มค่าเงินดีครับ นึกว่ามานั่งกินในร้านคาราโอเกะ แต่เวลากินได้รสชาติอาหารแบบภัตตาคารแถวเยาวราชเลย ลองสั่งไป 3 อย่าง ให้คะแนน7.5 เต็ม 10 ได้เลยครับ

    ReplyDelete
  6. ร้านข้าวฟ่าง เปลี่ยนชื่อเป็น ร้านเกาเลี้ยง แล้วนะครับ
    แต่รสชาดยังอร่อยเหมือนเดิมครับ เพิ่งไปมา

    ReplyDelete