Monday, March 14, 2011

สุดยอดบะหมี่เป็ดย่าง นายเอก


ใครที่ชอบทานบะหมี่เป็ดย่าง หมูแดง ห้ามพลาดร้านนี้ เป็นอย่างยิ่งนะครับ  บะหมี่ร้านนี้สุดยอดจริงๆ ที่สำคัญ ไม่่ต้องขึ้นป้ายว่าเส้นทำเองเหมือนร้านอื่นๆ  เพราะเจ้าของเค้าไม่ได้ทำเองแต่สั่งมาพิเศษเพื่อทำบะหมี่เป็ดย่างโดยเฉพาะ  ใครที่เคยไปแถวเยาวราช ( กรุงเทพ ) และ เคยไปลองกินบะหมี่เป็ดย่างมังกรขาว คงจะรู้ได้เลยว่า เป็นสูตรเดียวกัน  เส้นจะเล็ก บาง เหนียว แต่ กรอบ ครับ ไม่เหมือนบะหมี่เหลืองหรือบะหมี่ไข่ที่ขายกันทั่วไปแถวนี้  

หน้าร้าน และ ตัวอย่างรายการอาหารครับ


















(คลิกที่ภาพ เพื่อดูภาพใหญ่)


บะหมี่แห้งเป็ดย่าง พิเศษ 45 บาท  เส้นบะหมี่ฮ่องกง เหนียว บาง กรอบ ยิ่งเคี้ยวยิ่งอร่อย  เป็ดเชอรี่ย่างหนังตึงกรอบ สวยงาม เนื้อนุ่มชุ่มมัน ไม่แห้งแข็ง  รสชาติ เข้ากันกับ น้ำราดเป็ด รสชาติหอมกลมกล่อม ไม่เหนียวข้น จัดจ้านจนทำให้ไม่ได้รสชาติเป็ดย่างเหมือนที่อื่น ตอนทานหมี่เอาตะเกียบคลุกเส้นกับน้ำราดเป็ด อร่อยจนลืมทานเป็ดกันเลยทีเดียว


จานนี้  5 ดาว RECOMMEND  ครับ















บะหมี่แห้งหมูแดง พิเศษ 45 บาท  เส้นฮ่องกง เหมือนกันเช่นเคยครับ หมูแดง เนื้อแน่น ไม่แข็ง ผิวนอกรสกลมกล่อม หอมซอสปรุงรสหมูแดง แม้ว่าเนื้อในยังไม่นุ่มมาก แต่รสชาติโดยรวมแล้วเข้ากันได้ดีครับ ( ถ้าได้หมูแดงที่นุ่มชุ่มน้ำมันอีกนิดจานนี้ก็คงสุดยอดครับ )


จานนี้ 4.5 ดาว ครับ








เกี้ยวหมูแดงแห้ง  45 บาท  เกี้ยวร้านนี้แป้งเกี้ยวบางกรอบ สูตรเดียวกับเส้นฮ่องกงเลยครับ  ไส้เกี้ยวเป็นเนื้อหมูผสมมัน สัดส่วนลงตัวพอดี รสชาติกลมกล่อมหอมมัน เป็นเกี้ยวหมูที่อร่อยมากๆ อีกที่ครับ


จานนี้ 4.5 ดาวครับ











บะหมี่หยกเป็ดแห้ง  45 บาท  บะหมี่หยกเส้นเขียวใส  สูตรฮ่องกง สำหรับคนที่ชอบกลิ่นหอมของบะหมี่หยก  ชามนี้รสชาติ เหมือน บะหมี่เหลืองเป็ดทุกประการยกเว้นเส้นหมี่หยกที่ มีความหอมของเส้นเป็นเอกลักษณ์ ครับ


จานนี้ 5 ดาว ครับ















ขนมถ้วย คู่ละ 6 บาท  ร้านนี้ มีขนมหวานบริการด้วยนะครับ  เป็นขนมถ้วย ร้านจะวางไว้ที่โต็ะเป็นชุดๆ ใครอยางท่านตอนรอ หรือ เป็นของล้างปากก็อร่อยครับ รสชาติกระทิเข้มข้น หอมกล่ินใบเตย รสชาติหวานกลางๆ ไม่หวานเลียน กินแล้วอร่อยทีเดียวครับ


จานนี้ 4 ดาว ครับ
















ร้านนี้อยู่ใกล้กับชลประทาน ถนนศรีจันทร์นะครับ  ถ้าขับมาจากหน้าโรงพยาบาลศูนย์ก็ขับเลย เทคโนราชมงคลออกไป กับรถ ตรงที่ถนนประชาสโมสรมาตัดกับศรีจันทร์ หน้าร้าน เขียนว่า ก๋วยเตี๋ยวเส้นปลา เป็ดย่างนะครับ  ย้ำว่า  ร้านเขียนป้ายว่า ก๋วยเตี๋ยวเส้นปลา เป็ดย่าง






THANK : น้องกิฟ โตโยต้า สำหรับการแนะนำร้านนี้ครับ


ALL PHOTO :  Leica D-Lux 5

No comments:

Post a Comment